บทวิเคราะห์ ราคาทอง ภาคเช้า 25 กค 61

ราคาทอง

บทวิเคราะห์ ราคาทอง

ราคาทอง เมื่อวานนี้ ปิดทรงตัว ขณะที่สกุลเงินดอลลาร์อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักหลังการเปิดเผยตัวเลขเศรษฐกิจบางรายการที่อ่อนแอเกินคาด อาทิ ดัชนีราคาบ้านที่เพิ่มขึ้นน้อยกว่าคาด

นอกจากนี้ การคาดการณ์ที่ว่า ธนาคารกลางญี่ปุ่ น (BOJ) จะลดการใช้มาตรการผ่อนคลายทางการเงินยังเป็ นอีกปัจจัยที่กดดันดอลลาร์ อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับเงินเยน

อย่างไรก็ดีแรงซื้อในตลาดทองคํายังไม่มากนัก เห็นได้จากการปรับตัวขึ้นของราคาทองคําอยู่เพียงในกรอบ ประกอบกับดัชนีดาวโจนส์พุ่งขึ้ น197.65 จุด ส่วนดัชนี S&P500 ดีดตัวขึ้นแตะระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนก.พ.ปีนี้

ขานรับผลประกอบการของบริษัทอัลฟาเบทที่สดใส อีกทั้งหุ้นบริษัทที่เกี่ยวข้องกับภาค การเกษตรพุ่งขึ้นหลังจากรัฐบาลสหรัฐมีแผนที่จะให้ความช่วยเหลือคิดเป็นวงเงิน 1.2 หมื่นล้านดอลลาร์ต่อเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากการที่ประเทศอื่นเรียกเก็บภาษีศุลกากรต่อสินค้าเกษตรของสหรัฐ

ซึ่งสถานการณ์ดังกล่าวกดดันการลงทุนในสินทรัพย์ปลอดภัยอย่างทองคํา สําหรับวันนี้ ติดตามการเปิดเผยยอดขายบ้านใหม่ และจับตาการหารือกันระหว่างประธานคณะกรรมาธิการยุโรป (EC)และปธน.ทรัมป์ ที่ทําเนียบขาวในวันนี้ ในประเด็นการค้า,นโยบายต่างประเทศ, ความมั่นคงและเศรษฐกิจ ที่มา ylgbullion.co.th

>> เช็คราคาทอง

Author: admin